-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Hướng dẫn lập trình các khối phép toán trong mBlock5
06/10/2021
Phép toán:
1. () + ()
Thực hiện phép toán bổ sung.
Thí dụ:
Khi nhấn phím cách, bảng LED bên ngoài sẽ hiển thị kết quả của "2 + 3".
2. () - ()
Thực hiện phép trừ.
Thí dụ:
Khi nhấn phím cách, bảng LED bên ngoài sẽ hiển thị kết quả là "3 - 1".
3. () * ()
Thực hiện phép toán nhân.
Thí dụ:
Khi nhấn phím cách, bảng LED bên ngoài sẽ hiển thị kết quả là "2 × 3".
4. () / ()
Thực hiện phép toán.
Thí dụ:
Khi nhấn phím cách, bảng LED bên ngoài sẽ hiển thị kết quả là "6 2".
5. Chọn ngẫu nhiên () đến ()
Chọn một số ngẫu nhiên từ phạm vi được chỉ định.
Thí dụ:
Khi nhấn phím cách, bảng LED bên ngoài sẽ hiển thị hình ảnh trong một số giây ngẫu nhiên trong phạm vi từ 1 đến 10.
6. ()> ()
Nếu giá trị của tham số đã chỉ định lớn hơn giá trị đã chỉ định, điều kiện báo cáo được đáp ứng.
Thí dụ:
Khi nhấp vào cờ màu xanh lá cây, nếu cường độ ánh sáng lớn hơn 50, tất cả các đèn LED sẽ sáng lên màu đỏ.
7. () <()
Nếu giá trị của tham số đã chỉ định nhỏ hơn giá trị đã chỉ định, điều kiện báo cáo được đáp ứng.
Thí dụ:
Khi nhấp vào cờ màu xanh lá cây, nếu cường độ ánh sáng nhỏ hơn 50, tất cả các đèn LED sẽ sáng lên màu đỏ.
8. () = ()
Nếu giá trị của tham số đã chỉ định bằng giá trị đã chỉ định, điều kiện báo cáo được đáp ứng.
Thí dụ:
Khi nhấp vào cờ tham lam, nếu khoảng cách của chướng ngại vật được cảm biến siêu âm phát hiện bằng 50 cm, tất cả các đèn LED sẽ sáng lên màu đỏ.
9. () và ()
Nếu cả hai điều kiện được đáp ứng, điều kiện báo cáo được đáp ứng.
Thí dụ:
Khi nhấp vào cờ tham lam, nếu nút trên bảng được nhả và nút A của điều khiển từ xa IR được nhấn, tất cả các đèn LED sẽ sáng lên màu đỏ.
10. () hoặc ()
Nếu một trong hai điều kiện được đáp ứng, điều kiện báo cáo được đáp ứng.
Thí dụ:
Khi nhấp vào cờ tham lam, nếu nhấn nút trên bảng hoặc nút A của điều khiển từ xa IR, tất cả các đèn LED sẽ sáng màu đỏ.
11. Không ()
Điều kiện báo cáo được đáp ứng khi điều kiện quy định không được đáp ứng.
Thí dụ:
Khi nhấp vào cờ tham lam, nếu không nhấn nút trên bảng, tất cả các đèn LED sẽ sáng màu đỏ.
12. Tham gia () ()
Tham gia hai chuỗi ký tự được chỉ định.
Thí dụ:
Khi nhấn phím cách, bảng LED bên ngoài sẽ hiển thị "hi" và "morning" cùng nhau.
13. Chữ cái () của ()
Báo cáo chữ cái ở vị trí được chỉ định của một chuỗi ký tự.
Thí dụ:
Khi nhấn phím cách, bảng LED bên ngoài sẽ hiển thị chữ cái thứ ba của "buổi sáng".
14. Chiều dài của ()
Báo cáo độ dài của một chuỗi ký tự được chỉ định.
Thí dụ:
Khi nhấn phím cách, bảng đèn LED bên ngoài sẽ hiển thị thời lượng "buổi sáng".
15. () chứa ()?
Nếu chuỗi ký tự được chỉ định chứa chuỗi ký tự được chỉ định khác, điều kiện báo cáo được đáp ứng.
Thí dụ:
Khi nhấp vào cờ màu xanh lá cây, nếu "quả táo" chứa "a", tất cả các đèn LED sẽ sáng lên màu đỏ.
16. () mod ()
Tính phần còn lại (mô-đun) của hai số được chỉ định.
Thí dụ:
Khi nhấn phím cách, bảng LED bên ngoài sẽ hiển thị phần còn lại của "9 6".
17. Vòng ()
Làm tròn số đã chỉ định đến số nguyên gần nhất.
Thí dụ:
Khi nhấn phím cách, bảng LED bên ngoài sẽ hiển thị giá trị làm tròn là 10,7.
18. (abs) ()
Thực hiện phép toán cụ thể trên số đã chỉ định. Các phép toán bao gồm: abs (giá trị tuyệt đối), sàn, trần, sqrt (căn bậc hai), sin, sos, tan, asin, atan, acos, ln, log, e ^, và 10 ^.
Thí dụ:
Khi nhấn phím cách, bảng LED bên ngoài sẽ hiển thị căn bậc hai của 16.
Các tin khác
- Hướng dẫn cách xây dựng giáo án STEAM làm biển báo giao thông 23/11/2024
- Xây dựng giáo án STEAM 4 5 tuổi các chủ đề độc đáo, hấp dẫn 22/11/2024
- Giáo án STEAM 4 5 tuổi chủ đề gia đình – Hỗ trợ giáo dục toàn diện 21/11/2024
- Giáo án STEAM 4 5 tuổi chủ đề trường mầm non: Phương pháp dạy học hiệu quả 19/11/2024
- Giáo án STEAM khám phá Tết Trung thu: Gợi ý hoạt động sáng tạo cho bé 19/11/2024
- Lợi ích và cách thực hiện dự án STEAM mầm non hiệu quả 18/11/2024
- Giáo án STEAM chủ đề nghề nghiệp - Giúp trẻ khám phá thế giới nghề nghiệp 17/11/2024