Trường hợp 6 - Nước chảy

08/08/2024
Trường hợp 6 - Nước chảy

Phần 1: Mục tiêu

Sau khi bạn tải chương trình lên, các đèn LED RGB trên mô-đun RGB được kết nối với chân A13 trên MegaPi sẽ sáng lên từng cái một, trông giống như dòng nước chảy.

Trường hợp 6 - Nước chảy

Đèn LED RGB sẽ sáng từng cái một khi tải chương trình lên

Phần 2: Chuẩn bị

  • MegaPi x 1
  • Mô-đun RGB x 1
  • Jumper 3 chân x 1
  • Cáp USB x 1
  • Máy tính có kết nối mạng x 1

Kết nối MegaPi với máy tính bằng cáp, kết nối mô-đun RGB với MegaPi bằng Jumper. Mở mBlock 5 (máy khách PC hoặc phiên bản web), nhấp vào +add, chọn mBot Mega từ Thư viện thiết bị (Device Library), nhấp vào Kết nối (Connect) và chọn chế độ Tải lên (Upload).

Trường hợp 6 - Nước chảy

Thông qua Jumper để kết nối mô-đun RGB với MegaPi

Trường hợp 6 - Nước chảy

Tiến hành các thao tác kết nối trên mBlock 5

Phần 3: Lập trình

Các đèn LED RGB sáng lên từng cái một rồi tắt sau khi tất cả đều sáng và lặp lại quá trình này.

Trường hợp 6 - Nước chảy

Lập trình để các đèn LED RGB sáng lên từng cái một rồi tắt

Phần 4: Thực hành

1. Thử thay đổi màu sắc của đèn LED RGB.

2. Thử thay đổi tốc độ và hướng chảy của "nước".