-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-

Trường hợp 3 - Nhấn nút trên bo mạch của mBot để chơi nốt nhạc
31/05/2024
Phần 1: Mục tiêu
Sau khi bạn viết chương trình và tải nó lên mBot, mBot có thể xác định nút bạn nhấn. Đồng thời, cho biết nút đó có được nhấn hay không và phát nốt khi bạn nhấn nút đen trên bo mạch.
mBot xác định được nút nhạc bạn nhất sau khi tải chương trình lên
Phần 2: Chuẩn bị
- mBot x 1
- Cáp USB (Loại B) x 1
- Máy tính có truy cập mạng x 1
(1) Kết nối mBot với máy tính bằng cáp.
Dùng cáp USB để kết nối máy tính với mBot
(2) Mở mBlock 5 (máy khách PC hoặc phiên bản web)
Để mở mBlock 5, hãy nhấp vào +thêm (Add) ở khu vực Thiết bị (Devices) phía dưới bên trái, chọn mBot từ Thư viện thiết bị (Device Library), nhấp vào Kết nối (Connect) và chọn chế độ Tải lên (Upload mode).
- Chế độ trực tiếp (Live mode): bạn có thể nhấp vào các khối để xem hiệu ứng chạy chương trình theo thời gian thực, nhưng bạn cần giữ cáp kết nối với máy tính.
- Chế độ tải lên (Upload mode): bạn có thể tải chương trình lên mBot và bạn có thể chạy chương trình sau khi rút cáp ra.
Thực hiện các bước mở mBlock 5
Phần 3: Lập trình
Sau khi bạn tải chương trình lên mBot, mBot sẽ phát nốt nhạc khi bạn nhấn nút màu đen trên bo mạch.
Tiến hành tải lên mBot chương trình đã lập trình
Khi bạn nhất nút màu đen trên bo mạch, mBot sẽ phát nốt nhạc
Phần 4: Hồ sơ dự án
Nhấn nút trên bo mạch để phát ghi chú.
Phần 5: Luyện tập
- Thay đổi ghi chú.
- Thay đổi số nhịp.
Các tin khác
- Ngôn ngữ lập trình Arduino là gì? Cơ hội sáng tạo không giới hạn 30/08/2025
- Arduino là gì? Nền tảng công nghệ mở ra kỷ nguyên sáng tạo vô tận 29/08/2025
- Arduino Uno là gì? Khám phá bộ mạch nhỏ bé nhưng đầy quyền năng 28/08/2025
- Phần mềm Arduino IDE là gì: Công cụ lập trình cho mọi sáng tạo 27/08/2025
- Mạch Arduino là gì? Cấu tạo và các ứng dụng của mạch Arduino 26/08/2025
- Đồ chơi cho bé 6 tuổi: Lựa chọn thông minh để phát triển toàn diện 22/08/2025
- Bí quyết chọn đồ chơi cho bé 3 tuổi: An toàn, kích thích tư duy 20/08/2025