Trường hợp 5 - Phát hiện tư thế của mBot Ranger

31/05/2024
Trường hợp 5 - Phát hiện tư thế của mBot Ranger

Phần 1: Mục tiêu

Sau khi bạn biên dịch chương trình, sân khấu sẽ hiển thị tư thế của Auriga theo thời gian thực.

Phần 2: Chuẩn bị

  • Ngự Lâm (Auriga)
  • Cáp USB
  • Máy tính có truy cập mạng

Kết nối Auriga với máy tính bằng cáp USB, mở mBlock 5 (PC client hoặc phiên bản web), kết nối CyberPi và chọn chế độ Live.

Trường hợp 5 - Phát hiện tư thế của mBot Ranger

Kết nối Auriga với máy tính bằng cáp USB

Trường hợp 5 - Phát hiện tư thế của mBot Ranger

Mở mở mBlock 5, kết nối CyberPi và chọn chế độ Live

Trường hợp 5 - Phát hiện tư thế của mBot Ranger

Cập nhật firmware của Auriga

Phần 3: Lập trình

Trong chế độ Trực tiếp (Live), bạn có thể tạo các biến khác nhau để nhận được các góc trục x, trục y và trục z của con quay hồi chuyển. Khi bạn chọn các hộp kiểm ở bên trái các khối và chạy chương trình, màn hình sẽ hiển thị các góc của con quay hồi chuyển trên trục x, trục y và trục z.

Trường hợp 5 - Phát hiện tư thế của mBot Ranger

Màn hình hiển thị các góc của con quay hồi chuyển trên trục x, trục y và trục z

Phần 4: Luyện tập

Xoay Auriga và xem liệu bạn có thể tìm thấy hướng của trục x, y và z hay không.