LỢI ÍCH TO LỚN KHI THAM GIA CÂU LẠC BỘ STEAM ROBOT

21/07/2020
LỢI ÍCH TO LỚN KHI THAM GIA CÂU LẠC BỘ STEAM ROBOT

Câu lạc bộ STEAM robot là một hình thức học tập STEAM vô cùng bổ ích, thu hút được đông đảo sự tham gia của các bạn nhỏ ở mọi lứa tuổi. Ngoài ra, câu lạc bộ STEAM robotics cũng chính là mô hình học được bố mẹ quan tâm và yên tâm gửi gắm con em mình nhất. Tại đây, trẻ vừa được học các kiến thức của 5 bộ môn ( Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật, Toán học ), vừa được ứng dụng qua các hoạt động nhóm, hoạt động thực hành bổ ích.

1. Câu lạc bộ STEAM robotics là gì?

Câu lạc bộ STEAM robot là nơi giao lưu, học hỏi, rèn luyện và phát triển của các bạn nhỏ theo đuổi phương pháp giáo dục STEAM lứa tuổi từ 6 trở lên. Với chương trình được xây dựng bài bản và tối ưu, câu lạc bộ STEAM robot có thể đáp ứng yêu cầu học tập, thực hành của các em từ lớp 1 đến lớp 12. Điều quan trọng nhất của trẻ em thời đại 4.0 là cần được tiếp xúc làm quen với ngôn ngữ lập trình từ cơ bản ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, và STEAM robot là bộ môn giúp các em làm được điều đó.

Câu lạc bộ STEAM robot QG Technology

Câu lạc bộ STEAM robot QG Technology

Các bài học STEAM robot được xây dựng dựa vào kiến thức tích hợp của tổ hợp 5 môn (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật, Toán học). Khi học tập tại câu lạc bộ STEAM robot, trẻ sẽ được tiếp cận với những vấn đề thực tiễn và học cách giải quyết chúng. Điều này giúp việc học của trẻ không còn nhàm chán, “xa vời”, trẻ có thể vận dụng những kiến thức được học để áp dụng vào đời sống một cách dễ dàng.

2. Câu lạc bộ STEAM robot QG Technology và 5 lợi ích mang lại

Câu lạc bộ STEAM robot QG Technology

Câu lạc bộ STEAM robot QG Technology

5 lợi ích câu lạc bộ STEAM robot QG Technology mang lại cho trẻ:

  1. Các sản phẩm robot giáo dục đang được câu lạc bộ STEAM robot QG Technology phân phối tại Việt Nam được thiết kế theo các bộ môn khoa học kết hợp với các chương trình liên quan đến lập trình, thực hành và ứng dụng giúp trẻ phát triển các kỹ năng về tư duy logic, sáng tạo và giải quyết vấn đề, cho phép trẻ dễ dàng tự học và giải trí một cách tối ưu nhất.
  2. Các cấu trúc cơ học của robot giáo dục có thể tối đa hóa sở thích của các bạn nhỏ để hòa mình vào thế giới sáng tạo, cải thiện kỹ năng thực hành của trẻ và giúp tạo động lực làm việc và học tập cho trẻ. Điều này có tác dụng biến ý tưởng thành hiện thực cho các bạn nhỏ đang sinh hoạt tại câu lạc bộ STEAM robot một cách tốt nhất.
  3. Ngoài ra, trẻ có thể thực hiện tất cả các loại thí nghiệm thú vị bằng cách kết hợp các sản phẩm robot giáo dục với các sản phẩm khác có thể tìm thấy trong cuộc sống hàng ngày (như lego....) tại câu lạc bộ STEAM robot QG Technology. Do đó, trẻ sẽ có khả năng tưởng tượng nhiều hơn và khả năng sáng tạo nhiều hơn khi hoàn thành mỗi sản phẩm trong các tiết học của mình.
  4. Hiện nay, câu lạc bộ STEAM robot nhận thấy ở các lớp học tại Việt Nam việc đưa các bài học về lập trình cho trẻ hiểu một cách trực quan đang gặp rất nhiều khó khăn, hầu như chỉ dừng lại ở mức truyền đạt về lý thuyết. Vì vậy nên việc đưa chương trình robot giáo dục vào trong các bài học trên lớp là cần thiết. Với môi trường lập trình đa tích hợp được thiết kế dành riêng cho giáo dục như Scratch, Arduino C ++ và Python được tích hợp sẵn trong mBlock, trẻ có thể tạo các chương trình để điều khiển robot và thực hiện giao tiếp giữa robot với máy tính và máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh.
  5. Hàng năm câu lạc bộ STEAM robot QG Technology thường xuyên tổ chức các giải đấu cọ xát robot trên toàn quốc với rất nhiều các giải thưởng lớn cho người thắng cuộc và từ đó tìm ra các thành viên xuất sắc đại diện cho Việt Nam đi thi đấu quốc tế, ngoài việc tạo sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh mà còn giúp cải thiện khả năng trong việc tích hợp kiến thức và hợp tác nhóm Cuộc thi MakeX World Championship.
Viết bình luận của bạn: